Ngũ cốc Granola ăn sáng cho bà bầu

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tìm đến ngũ cốc Granola thì hãy cùng Mẹ Bé Đan xem qua tại sao mà mọi người dùng granola để ăn sáng nhé!

Ngũ cốc Granola là gì?

Nguyên văn theo wikipedia thì,

Granola là một thực phẩm ăn sáng và đồ ăn nhẹ bao gồm yến mạch , các loại hạt , mật ong hoặc các chất làm ngọt khác như đường nâu , và đôi khi là gạo phồng , thường được nướng cho đến khi nó giòn, vàng nâu.

Granola là ngũ cốc ăn sáng phổ biến ở Mỹ, ban đầu chỉ được làm từ yến mạch và mật ong. Do đó, ngũ cốc Granola đôi khi còn được gọi là ngũ cốc yến mạch.

Do nhu cầu và khẩu vị, theo thời gian thành phần của Granola cũng được thay đổi linh hoạt hơn như thêm vào các hạt dinh dưỡng, trái cây khô.

Ngũ cốc granola ăn sáng

Ngũ cốc Granola giảm cân?

Granola về Việt Nam cũng lâu lắm rồi, tuy nhiên mấy năm gần đây nó mới bắt đầu phổ biến hơn.

Và được nhiều huấn luyện viên Gym, yoga giới thiệu ăn ngũ cốc granola giảm cân. Hay phòng trào ăn eatclean, ăn healthy làm mọi người biết đến loại ngũ cốc yến mạch này nhiều hơn.

Vì được giới thiệu bởi đa số nhóm người trên nên khi bạn tìm hiểu về granola có thể tự ngầm hiểu nó là ngũ cốc giảm cân. Mà không biết rất nhiều lợi ích khác của ngũ cốc granola mang lại.

Công dụng khi ăn Granola

Ăn granola giảm cân chỉ là 1 trong số hơn 10 lợi ích mà mình đã từng nói đến trong bài viết Công dụng ngũ cốc Granola hơn cả giảm cân. Bạn có thể đọc để biết rõ hơn nhé.

Còn ở đây mình nói sơ qua công dụng của nó đối với chính mình trong thời gian này.

Làm ngũ cốc ăn sáng cho bà bầu

Trong thời gian bầu, sợ nhất là ngán ăn nên mình luôn cố gắng thay đổi cho thực đơn của mình luôn được phong phú.

Lúc đầu, mình làm theo công thức đặc thù thì lượng yến mạch quá nhiều ăn bị ngán. Do đó, mình đã tăng hạt dinh dưỡng lên và lựa chọn cách mix để ăn ngon hơn mà không còn ngán.

Làm đồ ăn vặt

Bản chất của granola thì cũng như là 1 dạng snack, được nướng chín và có chất làm ngọt là mật ong, nho khô nên chỉ cần mở nắp hộp là bốc ăn.

Khi đi làm hay buồn miệng ăn granola vừa không sợ mập mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

Ngũ cốc yến mạch Granola Mẹ Bé Đan

Granola homemade của Mẹ Bé Đan

Lúc đầu, mình cũng không nghĩ là sẽ đăng bán món này.

Mà mấy bạn mua bột ngũ cốc của mình hay hỏi có loại ngũ cốc nguyên hạt nào mà ăn liền được không, kiểu như đổ ra ăn chung với sữa.

Rồi hỏi mình có bánh ngũ cốc hay đồ ăn vặt gì nữa không. Thế là cũng làm siêng, làm thêm granola bán cho mấy bạn ý luôn.

review ngũ cốc granola mebedan

Vì khi bạn đặt hàng mình mới bắt đầu làm, nên bạn muốn mix thêm hạt hay bớt hạt,  ngọt nhiều hay ít ngon mình đều có thể làm cho bạn được.

Thông thường:

  • Granola ngọt hơn (cho nhiều mật ong và nho khô hơn) dùng ăn không sẽ ngon hơn.
  • Granola ít ngọt (cho ít mật ong lại) dùng để ăn kèm với sữa tươi hoặc sữa chua.
review ngũ cốc granola

Về nguyên liệu làm granola

Tất cả hạt dinh dưỡng và yến mạch đều là hàng nhập khẩu chứ không phải hàng giá rẻ bán trôi nổi. Thời gian mang bầu mình đã ăn khá nhiều loại hạt và cũng tìm được nguồn cung cấp hạt dinh dưỡng nhập khẩu tốt. Hạt mình nhập về bán rồi lấy đó làm granola luôn.Làm ngũ cốc yến mạch granola

Ảnh này là vừa nướng granola lần 2 chưa có nho khô

Cụ thể trong granola mình làm có

  • Nhân quả óc chó Mỹ dòng Chanlder
  • Hạnh nhân Mỹ
  • Bí xanh Ấn Độ
  • Nho khô Mỹ loại Sunview Raisins 3 màu.
  • Hạt điều giống thuần chủng (Hạt điều thì của Việt Nam là số 1 rồi rồi nên không cần nhập ở đâu nữa)
  • Mật ong hoa cafe ĐakLak
  • Để cho granola có hương vị thì mình dùng thêm một số gia vị như: Bột quế, Vanilla, muối ….

Làm ngũ cốc granola Mẹ Bé Đan

Khay granola này đã được trộn thêm nho khô

Tại sao mình không làm Granola nhiều luôn để bán?

Đợt trước đang đi uống café mà mình tranh thủ về sớm để làm granola, thế là tụi bạn nói sao không làm nhiều để bán dần mà cứ ngày nào cũng làm cực vậy.

Cái khó là mình không dùng chất bảo quản, đựng trong hộp thì không hút chân không được. Như vậy để lâu chắn chắn sẽ bị dịu hoặc có mùi ăn mất ngon.

Làm cái nào bán cái đó, bạn ăn ngon thì lần sau mới đặt mình làm tiếp chứ 😊

Mặc dù mình bán, nhưng bạn muốn tự làm granola ở nhà thì mình cũng sẵn sàng chỉ bạn làm nhé!

Cần thì cứ inbox cho mình. Đang online mình sẽ trả lời ngay!THÔNG TIN LIÊN HỆMẹ Bé Đan Blog – Nhật ký online Mẹ và Bé – Kinh nghiệm mang thai lần đầu – Thực đơn cho bà bầu 

Liên kết Social

Published by mebedanblog

Nhật ký online Mẹ và Bé - Kinh nghiệm mang thai lần đầu - Thực đơn cho bà bầu - Nuôi con EASY - Chế độ ăn Eat Clean - Nấu ăn & Làm bánh

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started